Phương pháp thu hút khách du lịch hiệu quả hiện nay
Lĩnh vực du lịch - lữ hành hiện nay đang được xem là một thị trường vô cùng tiềm năng để phát triển. Vì không chỉ khách trong nước mà còn rất nhiều khách du lịch từ nước ngoài cũng ghé thăm và khám phá các thắng cảnh đẹp, phong phú tại Việt Nam. Đó cũng chính là lý do tại sao trong vài năm trở lại đây nhiều công ty cung cấp dịch vụ Tour du lịch trọn gói xuất hiện trên cả 2 hình thức kinh doanh online và offline.
Vậy để thu hút nhiều khách hàng mua dịch vụ tour của bạn thì cần tạo ra sự nổi trội hơn với đối thủ cùng ngành và đặc biệt hơn là phải có chiến lược kinh doanh tốt. Sau đây, Phương Nam Vina xin cung cấp những phương pháp thu hút khách du lịch hiệu quả nhất hiện nay đang được rất nhiều công ty du lịch trên cả nước áp dụng. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Tổng quan về thị trường du lịch tại Việt Nam
Trong vài năm trở lại lĩnh vực du lịch tại Việt Nam càng trở nên nhộn nhịp hơn khi theo thống kê của Tổng cục du lịch trong năm 2019 có tới 18 triệu khách quốc tế và 85 triệu khách nội địa. Con số trên đã chứng minh được sức hút mạnh mẽ của các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của đất nước. Vậy với đà phát triển mạnh của ngành du lịch trong thời gian sắp tới thì việc bạn đẩy mạnh đa dạng các hình thức kinh doanh khác nhau sẽ giúp đem về nguồn lợi nhuận có thể vượt ngoài sự mong đợi. Dưới đây là toàn bộ phương pháp thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tại thị trường Việt Nam.
Những phương pháp thu hút khách du lịch hiệu quả
1. Tối ưu website du lịch
Thiết kế website du lịch hiện nay đang được xem là phương pháp điển hình giúp tiếp cận cũng như thu hút được nhiều khách du lịch mua tour. Vì vậy, trang web được xem là hình ảnh đại diện thương hiệu của bạn đối với khách hàng trên Internet nên cần phải được tối ưu về các yếu tố chính sau đây:
Nội dung: Tất cả mọi nội dung trên trang chủ phải được thể hiện rõ ràng, súc tích, hình ảnh đẹp, chân thật để thu hút khách hàng mua tour hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng hệ thống các bài viết chia sẻ trải nghiệm, những điểm đến,... có chất lượng, hữu ích cũng như thông tin về giá, hành trình tour, dịch vụ phòng sách sạn.
Thông điệp: Là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ tour du lịch nên bạn cần có thông điệp thật rõ ràng, ngắn gọn và ý nghĩa thể hiện đúng những gì bạn mang đến cho khách hàng. Hãy cho khách hàng của mình khi thấy được thông điệp thật ý nghĩa mà bạn muốn truyền tải đến khi đó khách du lịch sẽ tin tưởng và lựa chọn tour ngay.
Trải nghiệm thân thiện: Tốc độ tải trang cũng được xem là một trong những yếu tố quyết định khách hàng mua sản phẩm của bạn. Hãy tối ưu thao tác người dùng chỉ trong một vài kích chuột là có thể nhanh chóng sở hữu được sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó, luôn đảm bảo tất cả các thành phần, điều hướng trên website đều hoạt động ổn định, không bị hỏng, đặc biệt là hệ thống booking.
2. Kết hợp truyền thông quảng cáo
Hiện nay, các phương tiện truyền thông không còn quá xa lạ nữa đặc biệt là đối với lĩnh vực du lịch vì nhờ các trang mạng xã hội, trang tin tức mà dịch vụ cung cấp tour du lịch của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được với nhiều khách hàng. Việc có cho mình một hình ảnh tích cực trên mạng xã hội sẽ giúp nội dung dễ dàng tiếp cận được những thứ hạng cao trên bảng xếp hạng các kết quả tìm kiếm. Chính vì vậy, hãy tận dụng các kênh online để quảng bá thương hiệu bằng cách đưa ra những hình ảnh đẹp, địa điểm đa dạng với chi phí hấp dẫn sẽ nhanh chóng thu hút nhiều khách du lịch và gia tăng doanh thu.
3. Thấu hiểu khách hàng
Bạn cần xác định rõ ai chính là phân khúc khách hàng mà mình muốn hướng đến? Hãy xác định rõ độ nhân khẩu học cũng như phác họa bức tranh cho từng nhóm khách hàng mà bạn tin rằng họ sẽ sử dụng tour du lịch của mình. Bên cạnh đó, tùy theo từng nhóm khách hàng mà sẽ có các dịch vụ tour du lịch khác nhau cũng như đa dạng các chương trình ưu đãi đi kèm nhằm thu hút nhiều người mua tour hơn. Từ đó, các doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng nội dung marketing phù hợp với từng nhóm khách hàng để đạt kết quả cao nhất.
4. Tạo mối quan hệ - Xây dựng lòng tin
Với mỗi một loại dịch vụ sản phẩm sẽ có những phân nhóm khách hàng riêng, do đó, việc doanh nghiệp cần làm đó là truyền thông một cách hiệu quả nhất. Hãy tạo dựng mối quan hệ thật tốt đối với khách hàng vì lòng tin của người dùng chính là sức mạnh giúp thương hiệu của bạn phát triển mạnh cũng như nâng cao được khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành. Chính vì điều này mà yếu tố hàng đầu cho mọi sự phát triển là xây dựng lòng tin, tạo hình ảnh thật tốt trong tâm trí của khách hàng.
Lĩnh vực du lịch - lữ hành tại Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ, sẽ luôn là một thị trường tiềm năng để doanh nghiệp gia tăng doanh thu hiệu quả thông qua việc cung cấp dịch vụ tour đến với người dùng. Trên đây là những chia sẻ về các phương pháp thu hút khách du lịch mua tour đã được Phương Nam Vina tìm hiểu từ kinh nghiệm của các doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực. Chúng tôi hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tìm ra được các thu hút khách hàng cũng như quảng bá được thương hiệu đến gần hơn với khách hàng của mình. Chúc bạn thành công!
Tham khảo thêm:
Thiết kế website du lịch hết bao nhiêu tiền?
Design logo thương hiệu | Chuyên nghiệp, giá rẻ, độc quyền
Bài viết liên quan | Xem tất cả
- Thiết kế website cửa hàng cà phê
- Thiết kế website nội thất hết bao nhiêu tiền?
- Social media là gì? Những kiến thức quan trọng về social media
- Thiết kế website Đà Nẵng
- Thiết kế website xem phim
- Thiết kế website Quận 2 uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ
- Nguyên nhân, cách sửa lỗi trang web không bảo mật
- Thiết kế website nước uống
- Website là gì? Tại sao nên thiết kế website chuyên nghiệp?
- Thiết kế website cửa hàng điện thoại
- Header là gì? Những điều cần biết về header website
- Thiết kế website Quận 11 uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ