Những lưu ý đặc biệt khi thiết kế website bán mỹ phẩm

Hiện nay kinh doanh mỹ phẩm được xem là một thị trường vô cùng tiềm năng để phát triển vì nhu cầu làm đẹp của người dùng ngày càng tăng lên nhanh chóng. Đó cũng chính là lý do tại sao hàng loạt các công ty đang kinh doanh trong lĩnh vực này đều bắt tay ngay vào việc xây dựng website để thúc số lượng sản phẩm bán ra hiệu quả cũng như quảng bá thương hiệu tiếp cận nhiều hơn tới người dùng. Tuy nhiên, không phải thiết kế website là sẽ bán được nhiều sản phẩm mà bên cạnh đó còn nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quá trình mua hàng của người dùng. Sau đây, Phương Nam Vina xin chia sẻ đến quý bạn đọc những lưu ý khi thiết kế website mỹ phẩm, hy vọng sẽ giúp bạn xây dựng một trang web thật chuyên nghiệp và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.


Những lưu ý khi thiết kế website bán mỹ phẩm
 

Những lưu ý trong quá trình thiết kế website bán mỹ phẩm

1. Giao diện trang web phải phù hợp với sản phẩm

Giao diện trang web được xem là một yếu tố hết sức quan trọng quyết định người dùng có tiếp tục lướt website để mua sản phẩm hay rời đi. Đa phần mỗi một công ty kinh doanh mỹ phẩm sẽ có 1 giao diện riêng để tạo sự khác biệt cũng như để lại dấu ấn trong lòng khách hàng trong quá trình sử dụng trang web.

Đặc biệt, đối với lĩnh vực mỹ phẩm một ngành tiên phong của việc làm đẹp thì yêu cầu giao diện cần phải đẹp hơn, độc đáo hơn. Chính vì vậy, trong quá trình thiết kế website mỹ phẩm bạn cần phải chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để gửi gắm toàn bộ tâm huyết của mình vào đó. Với mong muốn mang những sản phẩm mỹ phẩm chất lượng đến gần hơn với người dùng, thúc đẩy doanh thu hiệu quả cũng như làm nổi bật hơn trước hàng ngàn thương hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam.


Những lưu ý khi thiết kế website bán mỹ phẩm
 

2. Hình ảnh đẹp, thông tin chi tiết

Website mỹ phẩm là nơi cung cấp những sản phẩm làm đẹp nên chính vì thế mà trang web cũng cần phải đẹp, tạo điểm nhấn riêng thể hiện đúng như tên gọi. Tất cả mọi hình ảnh về sản phẩm thể hiện phải được một cách rõ nét, chân thật vì như vậy sẽ giúp người dùng nhìn thấy sản phẩm một cách chân thật mà không phải cần trực tiếp đến cửa hàng. Bên cạnh đó, toàn bộ nội dung chi tiết về sản phẩm như: giá, nơi sản xuất, thành phần… phải được liệt kê rõ ràng tránh việc đưa thông tin sai lệch như vậy sẽ tạo được sự tin tưởng với người dùng. Khi đó, nếu khách hàng có bất kỳ nhu cầu muốn mua sản phẩm làm đẹp thì thương hiệu đầu tiên nghĩ tới sẽ chính là bạn.


Những lưu ý khi thiết kế website bán mỹ phẩm
 

3. Giao diện thân thiện với người dùng

Đây được xem là một lỗi rất dễ mắc phải trong quá trình xây dựng trang web, hãy đặt chính mình vào vị trí của người dùng và xem thử những yếu tố nào quan trọng cần nổi bật hơn để thu hút khách hàng. Khi đó khách hàng sẽ cảm thấy yêu thích khi lướt trang web của bạn. Chính vì vậy, bố cục của một website cũng phải dựa theo sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, đối tượng khách hàng sử dụng trang web, như vậy thương hiệu mỹ phẩm của bạn mới để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng và tạo sự khác biệt với các đối thủ. 

Bên cạnh đó, yếu tố tải trang web cũng sẽ ảnh hưởng một phần đối với quá trình mua sản phẩm. Theo thống kê hiện nay thì người dùng thường sẽ bỏ thời gian từ 1 đến 3 giây để chờ website load xong, nếu lâu hơn thì họ sẽ rời đi ngay lập tức và sang một trang web khác. Vì vậy, hãy tối ưu tốc độ load trang tốt nhất nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trong quá trình mua sản phẩm nhé.


Những lưu ý khi thiết kế website bán mỹ phẩm
 

4. Thanh toán nhanh chóng

Đa phần các trang web hiện nay đều trang bị tính năng thanh toán trực tiếp, giúp người dùng dễ dàng đặt mua những loại mỹ phẩm phù hợp với mình. Chình vì vậy, trong quá trình thiết kế website mỹ phẩm bạn nên tích hợp đa dạng các phương thức thanh toán, tối ưu thao tác người dùng nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất.


Những lưu ý khi thiết kế website bán mỹ phẩm
 

5. Lựa chọn đơn vị uy tín, tin cậy

Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất, nếu như bạn là một người không có kinh nghiệm hay kiến thức về website thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn một đơn vị thiết kế web. Vì nếu như lựa chọn đơn vị không uy tín thì bạn sẽ vừa tốn công sức và chi phí nhưng không đem lại hiệu quả xứng đáng với tâm huyết bỏ ra.

Công ty thiết kế website Phương Nam Vina là một trong những đơn vị thiết kế web uy tín hàng đầu với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực website. Chúng tôi đã xây dựng hàng ngàn trang web thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: y tế, giáo dục, bán hàng, thương mại điện tử…. Với những kinh nghiệm được tích lũy nhiều năm qua cùng với đội ngũ nhân viên chất lượng, Phương Nam Vina sẽ tự tin xây dựng cho bạn website mỹ phẩm với giao diện ấn tượng, thu hút khách hàng nhanh chóng và hơn hết sẽ giúp thúc đẩy nguồn doanh thu tăng hiệu quả.


Những lưu ý khi thiết kế website bán mỹ phẩm
 

Tạm kết

Trên đây là những lưu ý cơ bản mà đa phần các công ty hay cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm đang xây dựng trang web đều mắc phải. Phương Nam Vina mong muốn với những thông tin được liệt kê cụ thể ở trên sẽ giúp bạn đọc một phần nào nắm rõ hơn về quy trình xây dựng trang web giúp thu hút nhiều khách hàng và tăng số lượng sản phẩm bán ra một cách hiệu quả.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website mỹ phẩm giá rẻ ở đâu?

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Thu Hiền

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0915397117

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo

Minh Nguyệt

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0912333945

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo

Hoài Phương

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0915047117

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo

Hương Giang

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0828889588

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo