SEO là gì? Vai trò của SEO Website đối với doanh nghiệp

Trong vài năm trở lại đây hình thức SEO website được nhiều doanh nghiệp áp dụng để đưa trang web của mình đạt được thứ hạng cao trên TOP của Google. Đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động, chiến lược phát triển Marketing lâu dài. Chính vì điều này, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online đều xây dựng trang web để bắt đầu phương pháp này. Nhưng để áp dụng một cách hiệu quả giúp đưa website được thứ hạng cao thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được vì cần phải hiểu rõ bản chất của SEO. Vậy SEO là gì? Đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với trang web cũng như hoạt động Marketing của doanh nghiệp? Hãy cùng Phương Nam Vina tìm hiểu qua bài viết này nhé.


SEO là gì? Vai trò của SEO Website đối với doanh nghiệp
 

Định nghĩa về SEO

SEO (viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization) được hiểu là quá trình tối ưu website trên công cụ tìm kiếm (Google, Coccoc, Bing….). Từ đó nâng cao thứ hạng của website khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan. 

Hiểu một cách đơn giản là khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Quá trình SEO sẽ giúp website của bạn hiển thị ở những vị trí cao trong kết quả tìm kiếm. Giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả cũng như thúc đẩy số lượng sản phẩm, dịch vụ bán ra nhanh chóng.

Thông thường trong SEO sẽ có 2 yếu tố đánh giá thứ hạng của website chính là: 

SEO Onpage: là quá trình thực hiện các thao tác trực tiếp vào website để giúp đạt được thứ hạng cao hơn. Bao gồm cả việt tối ưu hóa cấu trúc nội dung, chất lượng nội dung và các yếu tố kỹ thuật của website như: Sitemap.xml, Robots.txt, Canonical, Hreflang…

SEO Offpage: là tất cả những công việc diễn ra bên ngoài website như: Link Building (xây dựng liên kết), Backlinks, các trang mạng xã hội…


SEO là gì? Vai trò của SEO Website đối với doanh nghiệp
 

Vai trò của SEO Website đối với doanh nghiệp

Tiết kiệm chi phí

Khác với các hình thức quảng cáo Google Adwords là phải bỏ ra một lượng ngân sách tùy theo nhu cầu để trang web xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Với SEO, việc duy nhất mà bạn làm đó chính là bỏ ra nhiều thời gian để xây dựng hệ thống tài nguyên. Đây được xem là một trong những chiến lược Marketing Online tiếp cận tới những khách hàng chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ. 

Bên cạnh đó, đối với các doanh nghiệp lớn thông thường sẽ chi nhiều ngân sách cho việc quảng cáo trên Google để được vị trí cao. Thay vào đó doanh nghiệp có thể đầu tư SEO ngay từ bây giờ để giúp trang web luôn nằm trên TOP các công cụ tìm kiếm nhưng chỉ tốn một ít chi phí. Đặc biệt, một dung SEO ấn tượng, câu chữ hấp dẫn, cung cấp cấp đầy đủ thông tin đến người dùng sẽ giúp website đạt vị thứ cao nhanh hơn.

Tạo độ tin cậy cho Doanh nghiệp

Một điều không thể phủ nhận đó chính là trang web càng có vị thứ cao thì sự tin tưởng của người dùng càng lớn. Kết hợp với việc doanh nghiệp của bạn cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng thì sẽ nhận lại được niềm tin tuyệt đối từ khách hàng. Khi đó thương hiệu sẽ nhanh chóng được nhiều người biết đến không chỉ phụ thuộc vào SEO mà còn phụ thuộc vào sự lan truyền tích cực từ khách hàng.


SEO là gì? Vai trò của SEO Website đối với doanh nghiệp
 

Thấu hiểu hành vi người dùng

Mỗi ngày có một lượng lớn người dùng truy cập website để tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. Như vậy SEO có thể đánh giá được người dùng một cách cụ thể và hiểu rõ hành vi của khách hàng thông qua các lượt tìm kiếm. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ biết khách hàng cần gì và mong muốn điều gì để có chiến lược kinh doanh online hiệu quả. Việc cung cấp những thông tin tốt cho đối tượng cụ thể giúp tăng tới 70% khả năng họ có thể trở thành khách hàng của bạn trong tương lai.

Tăng lượng truy cập hiệu quả

Được xem là phương pháp giúp tối ưu và nâng cao vị thứ của website trên các công cụ tìm kiếm. Sẽ đồng nghĩa với việc thứ hạng trang web của bạn nằm trong TOP đầu khi người dùng tìm kiếm  khi đó lượt truy cập vào website sẽ tăng dần. Làm tăng lượng Traffic người dùng và đưa thông tin cần thiết đến với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. 

Đánh giá trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm của khách hàng cũng được xem là một yếu tố cần phải tối ưu hiệu quả trong quá trình SEO website. Từ những phân tích, nghiên cứu trong SEO, doanh nghiệp có thể cải thiện được những vấn đề tồn tại trên website, giúp cho việc sử dụng và tìm kiếm tại trang web trở nên dễ dàng và thân thiện hơn. Từ đó nâng cao trải nghiệm và thu hút các khách hàng tốt nhất.

Ngoài ra, nếu như doanh nghiệp của bạn muốn thuê một đơn vị bên ngoài có chuyên môn cao để thực hiện SEO website tốt nhất. Hãy liên hệ ngay Phương Nam Vina để được chúng tôi cung cấp ngay dịch vụ SEO website uy tín, chất lượng với chi phí thấp. Giúp các từ khóa về sản phẩm, dịch vụ xuất hiện ở vị trí cao trên công cụ tìm kiếm và xây dựng niềm tin đối với khách hàng tốt nhất.


SEO là gì? Vai trò của SEO Website đối với doanh nghiệp
 

Tạm kết:

Như chúng ta đã thấy SEO là một hình thức Marketing Online mang tính chất lâu dài và luôn cần sự kiên nhẫn. Mặc dù chi phí bỏ ra thấp nhưng lại đem về hiệu quả cao mang tính chất lâu dài. Vậy nên đây được xem là một trong những lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho các dự án phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Điều này một phần nào chứng minh được SEO là một phần vô cùng quan trọng giúp phát triển doanh nghiệp, nâng cao thương hiệu và góp phần gia tăng doanh thu hiệu quả. Với những thông tin được Phương Nam Vina chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ cung cấp đủ kiến thức giúp bạn tự tin trong việc SEO trang web. Chúc bạn thành công.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Thu Hiền

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0915397117

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo

Minh Nguyệt

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0912333945

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo

Hoài Phương

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0915047117

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo

Hương Giang

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0828889588

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo