Phương pháp kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả nhất hiện nay

Mỹ phẩm hiện nay được xem là một trong những lĩnh vực mang lại nguồn lợi nhuận vô cùng lớn vì nhu cầu làm đẹp không của chị riêng phụ nữ mà còn cả cánh mày râu, các cháu học sinh, sinh viên và kể cả người lớn tuổi. Đó cũng chính là lý do tại sao ngày nay rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm từ cao cấp đến trung cấp cạnh tranh nhau xuất hiện trên thị trường. Hiện tại bạn đang mong muốn khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Trong bài viết này Phương Nam Vina chia sẻ tới bạn phương pháp kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả bằng những ý tưởng mới thông qua việc mở cửa hàng online trên internet.


Phương pháp kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả
 

Những chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả hiện nay

1. Xác định đối tượng khách hàng

Không chỉ riêng lĩnh vực mỹ phẩm mà khi lập kế hoạch kinh doanh cho bất cứ ngành hàng nào, điều đầu tiên bắt buộc bạn cần nghĩ đến đó là đối tượng khách hàng mình hướng đến là ai, hành vi mua sắm của họ như thế nào, để từ đó quyết định dòng sản phẩm cũng như địa điểm kinh doanh và mức vốn đầu tư phù hợp. Điển hình như: 

- Đối với độ tuổi còn đi học thì sẽ ưa thích những sản phẩm hot trend, handmade phù hợp với túi tiền. Vì đa phần nhóm khách hàng này việc chi tiêu còn phụ thuộc vào gia đình.

- Đối với những người đi làm, dân văn phòng độ tuổi từ 23 đến 35 thì bạn nên hướng đến những sản phẩm đắt tiền hơn, có nguồn gốc ngoại nhập. Đối tượng khách hàng thuộc nhóm này đã đi làm và có nguồn thu nhập nên có thể bỏ ra mức chi phí cao để mua những món mỹ phẩm mình thích.

- Với các nhóm khách hàng trung niên thì nên hướng đến những loại mỹ phẩm cao cấp, hỗ trợ chăm sóc và phục hồi da hiệu quả đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Ở nhóm khách hàng này có thể sẵn sàng chi trả những loại sản phẩm đắt tiền với những sản phẩm có công dụng nhanh giúp họ trẻ mãi theo thời gian.

Trên đây là những gợi ý giúp bạn có thể xác định được đối tượng đối tượng khách hàng mục tiêu. Giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn.


Phương pháp kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả
 

2. Ngân sách kinh doanh mỹ phẩm

Đây được xem là vấn đề quan trọng quyết định việc bạn có thể khởi nghiệp thành công hay không bởi nguồn ngân sách chi phối rất nhiều đến hình thức và quy mô kinh doanh. Để tối ưu được nguồn ngân sách thì việc đầu tiên bạn cần xác định được các yếu tố sau đây:

Vốn nhập nguồn mỹ phẩm: Là chi phí đầu tiên bạn cần quan tâm khi bắt đầu lập kế hoạch chi tiết cho việc phân bổ ngân sách kinh doanh mỹ phẩm. Bởi lẽ đây là phần ngân sách chiếm tỷ lệ kinh phí lớn nhất trong tổng số vốn. Để hạn chế tối đa những rủi ro, bạn nên lựa chọn những sản phẩm được quan tâm nhiều trên thị trường tại thời điểm hiện tại. Dựa vào lượt tìm kiếm cũng như mức độ quan tâm của người tiêu dùng.

Chi phí thuê địa điểm: Chi phí thuê mặt bằng thông thường dao động từ 10 đến 20 triệu/tháng nhưng cũng có thể hơn do tùy địa điểm. Bên cạnh đó, xu thế hiện nay được rất nhiều người áp dụng để hạn chế tiền thuê mặt bằng đó chính là thiết kế website mỹ phẩm. Việc xây dựng trang web giúp khách hàng mua sản phẩm mọi lúc mọi nơi và bạn cũng có thể dễ dàng tư vấn trực tuyến tạo ấn tượng tốt với người mua.

Chi phí thuê nhân viên: Tùy theo quy mô hoạt động cửa hàng mà sẽ có số lượng nhân viên và khoảng ngân sách phù hợp. Nhưng nếu như bạn xây dựng riêng trang web mỹ phẩm thì phần chi phí sẽ được tiết kiệm tối đa vì website sẽ tích hợp tất cả tính năng như: giỏ hàng, thanh toán, vận chuyển, kiểm tra đơn hàng. Khi đó một mình bạn là có thể quản lý được tất cả các đơn hàng một cách dễ dàng.

Chi phí dự trù hoạt động: Sau khi hoàn tất các bước trên thì việc duy trì hoạt động kinh doanh mỹ phẩm là yếu tố sống còn quyết định đến sự tồn tại của cửa hàng. Phần lớn những cửa hàng mới bắt đầu kinh doanh, lượng khách hàng còn ít, bạn có thể chịu lỗ hoặc chỉ để trang trải các khoản chi phí. Chính vì thế sự kiên trì bền bỉ trong thời gian đầu là cực kì cần thiết để giúp thương hiệu phát triển.


Phương pháp kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả
 

3. Nghiên cứu và phân tích thị trường

Sau khi bạn đã hoàn tất công việc lựa chọn địa điểm kinh doanh, thiết kế website mỹ phẩm cũng như chuẩn bị nguồn vốn hợp lý thì công việc tiếp theo chính là phân tích và nghiên cứu thị trường. Việc nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh và khảo sát về nhu cầu của đối tượng khách hàng được xem là một giai đoạn vô cùng cần thiết. Vì chỉ khi nắm rõ được nhu cầu mua sản phẩm, xác định đối thủ cạnh tranh của mình là những thương hiệu nào thì khi đó bạn mới có thể lên ý tưởng và hoạch định chính xác hoạt động kinh doanh của mình.

Ngoài ra, nếu như bạn không có chuyên môn trong việc nghiên cứu và phân tích thị trường thì lựa chọn tối ưu nhất là tìm đến một công ty tư vấn. Họ sẽ cung cấp tất cả những thông tin nghiên cứu và phân tích thị trường mỹ phẩm với nội dung theo đúng yêu cầu của bạn.


Phương pháp kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả
 

4. Đăng ký kinh doanh

Trước khi tung sản phẩm chất lượng ra thị trường thì việc trước tiên làm đó chính là đăng ký kinh doanh tại cơ quan có thẩm quyền. Để thực hiện nghĩa vụ đóng thuế, và được bảo vệ bởi pháp luật, bạn cần đến cục quản lý đăng ký kinh doanh tại địa phương để hoàn thành thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm bán lẻ. Bên cạnh đó, thương hiệu của bạn cũng tạo được niềm tin đối với khách hàng trước hàng ngàn sản phẩm giả, sản phẩm nhập lậu đang bán tràn lan trên thị trường.

Ngoài ra, chú ý trong quá trình đăng ký tên kinh doanh mỹ phẩm, hãy chọn tên thương hiệu ngắn gọn, xúc tích, dễ nhớ, phản ánh đúng lĩnh vực kinh doanh của cửa hàng là bán mỹ phẩm.


Phương pháp kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả
 

5. Kinh doanh sản phẩm đa kênh

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet đã khiến cho các công ty, doanh nghiệp nhanh chóng áp dụng hình thức quảng cáo đa kênh vào chiến lược kinh doanh online của mình và lĩnh vực mỹ phẩm cũng không ngoại lệ. Khi có tới hơn 70 triệu người dùng tại Việt Nam sử dụng mạng xã hội mỗi ngày đã chứng minh được các nền tảng như Facebook, Zalo, Instagram…. chính là môi trường tiềm năng để kinh doanh và thúc đẩy doanh thu hiệu quả. 

Ngoài ra, trong quá trình kinh doanh online lĩnh vực mỹ phẩm thì bạn nên đầu tư về hình ảnh, nội dung đăng trên các trang mạng xã hội cũng như các chương trình khuyến mãi giúp gia tăng lợi nhuận một cách hiệu quả.


Phương pháp kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả
 

Trên đây chính là trọn bộ phương pháp kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả nhất hiện nay đang được nhiều thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam đã và đang áp dụng được Phương Nam Vina liệt kê đầy đủ và chi tiết. Còn chần chờ gì nữa mà không áp dụng những phương pháp trên để phát triển thương hiệu mỹ phẩm tiếp cận gần hơn với người dùng và gia tăng lượng sản phẩm bán ra một cách hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Chi phí thiết kế website mỹ phẩm hết bao nhiêu tiền?

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Thu Hiền

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0915397117

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo

Minh Nguyệt

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0912333945

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo

Hoài Phương

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0915047117

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo

Hương Giang

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0828889588

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo