Landing Page là gì? Vai trò của Landing Page trong Marketing Online

Kinh doanh bán hàng, quảng bá sản phẩm trên môi trường online được xem là hình thức phổ biến và được áp dụng rộng rãi hiện nay. Đó cũng chính là lý do tại sao website hiện nay được sử dụng phổ biến và ngày càng xuất hiện nhiều trên các công cụ tìm kiếm. Nhưng website vẫn được xem là công cụ kinh doanh lâu dài bắt buộc phải có và tốn nhiều phí để xây dựng. Vậy đối với những chiến dịch kinh doanh online ngắn hạn thì công cụ nào sẽ hỗ trợ tốt nhất? Vâng! Đó chính là Landing Page, một công cụ giúp hỗ trợ tối đa các chiến dịch online thành công hiệu quả và được hầu hết các công ty, doanh nghiệp sử dụng. Vậy Landing Page là gì? Tại sao Landing Page trở thành một yếu tố quan trọng hàng đầu giúp quyết định thành bại của những chiến dịch Marketing Online ngắn hạn? Ngay bây giờ hãy cùng Phương Nam Vina tìm hiểu cụ thể nhé.


Landing Page là gì? Vai trò của Landing Page trong Marketing Online
 

Khái niệm Landing Page là gì?

Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là trang được cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra nhằm mục đích tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cũng như làm nổi bật một sản phẩm, dịch vụ. Được xem là “đích đến cuối cùng” của khách hàng tiềm năng khi họ click vào một mẫu quảng cáo, hoặc một đường link kết quả trong công cụ tìm kiếm. Cũng là nơi dẫn dắt khách hàng thực hiện các hành động chuyển đổi như: điền thông tin đăng ký tư vấn, trải nghiệm dịch vụ…. Và thực hiện hành mua sản phẩm chính là mục tiêu cuối cùng của những chuyên trang này.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google Adwords thì Landing Page chính là công cụ hoàn hảo giúp bạn thực hiện điều đó. Giúp phân lập thông điệp, tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như tối ưu ngân sách hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy, sử dụng Landing Page đúng cách có thể tăng đến 120% tỉ lệ chuyển đổi.


Landing Page là gì? Vai trò của Landing Page trong Marketing Online
 

Những loại Landing Page phổ biến hiện nay

Landing Page đăng ký (Lead Page): là trang thu thập thông tin khách hàng thông qua các hình thức kêu gọi khách hàng đăng ký tham dự sự kiện, tư vấn, nhận Voucher hoặc Coupon giảm giá, dùng thử miễn phí…. Sau đó mọi thông tin về nhân khẩu học của khách hàng sẽ được lưu lại để thuận tiện cho việc chăm sóc.

Landing Page bán hàng (Sales Page): là trang dùng để thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ thông qua các nội dung, hình ảnh về sản phẩm, lợi ích cũng như bảng giá và chính sách bán hàng.

Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-through Page): đây được xem là trang được ưa chuộng trong ngành thương mại điện tử, có khả năng kích thích nhu cầu khách truy cập hiệu quả. Khi đó khách hàng sẽ đến trang thanh toán giỏ hàng hoặc đăng ký sản phẩm.


Landing Page là gì? Vai trò của Landing Page trong Marketing Online
 

Tầm quan trọng của Landing Page trong Marketing Online

Tăng lượng tiếp cận cho trang chủ

Khi sở hữu trang web đa phần các công ty, doanh nghiệp đều tập trung vào việc quảng bá trang chủ, SEO trang chủ và thậm chí là quảng cáo Google Adwords để liên kết đến trang chủ,…  Như vậy sẽ dẫn đến việc kém hiệu quả đối với khách hàng cũng như đối với các công cụ tìm kiếm. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể tối ưu đơn giản bằng việc gửi đến khách hàng những trang Landing Page liên kết trực tiếp đến trang chủ với các nút Button kêu gọi hành động hấp dẫn. Việc này sẽ làm tăng lượng tiếp cận của khách hàng với trang chủ cũng như chính doanh nghiệp. Góp phần thúc đẩy số lượng sản phẩm bán ra và doanh thu tăng hiệu quả.

Tạo chiến dịch quảng cáo thu hút khách hàng

Bạn có thể xây dựng và tạo bất kỳ thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ trên Landing Page, kể cả tích hợp những quảng cáo, giảm giá của mình. Việc cung cấp những hình ảnh sản phẩm ấn tượng, thông tin hấp dẫn tại Landing Page kêu gọi khách hàng thực hiện hành động đăng ký hoặc mua sản phẩm nhanh chóng.

Ngoài ra, một chiến dịch quảng cáo trên Landing Page có hiệu quả sẽ tạo sự chú ý của người tiêu dùng về lâu dài. Sẽ khiến khách hàng quay trở lại trang web của bạn khi tìm mua sản phẩm hoặc giới thiệu cho bạn bè cũng như thu hút khách hàng đến cửa hàng hiệu quả

Thúc đẩy phát triển thương hiệu

Thị trường online đang ngày càng trở nên cạnh tranh gay gắt thì việc xây dựng thương hiệu trực tuyến còn phụ thuộc vào khả năng tiếp cận của sản phẩm hoặc dịch vụ đối với khách hàng. Landing Page sẽ thay doanh nghiệp của bạn mang thương hiệu, sản phẩm cũng như dịch vụ tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng, tạo ấn tượng, sự tin cậy hiệu quả. Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp tối ưu hóa và phân bổ đến đúng khách hàng mà doanh nghiệp mong muốn.


Landing Page là gì? Vai trò của Landing Page trong Marketing Online
 

Cách xây dựng một trang Landing Page hoàn chỉnh

Để xây dựng và phát triển một trang Landing Page hoàn thiện thì cần phải có nhiều yếu tố khác nhau cấu thành như: nội dung, hình ảnh, nút button, tên miền…. Và cần kết hợp các bước xây dựng một cách hài hòa với nhau để tạo nên một trang Landing Page hoàn chỉnh giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Sau đây là các bước chính xây dựng một Landing Page:

Bước 1: Dựa vào mục tiêu kinh doanh, xác định loại Landing Page cần xây dựng

Bước 2: Lên ý tưởng cho Landing Page theo từng phần khác nhau: tiêu đề, biểu mẫu, sản phẩm, hình ảnh….

Bước 3: Chọn công cụ xây dựng Landing Page và giao diện phù hợp với chiến dịch Marketing.

Bước 4: Thiết kế, hoàn thiện nội dung vào Landing Page và gắn mã theo dõi Facebook Pixel hoặc Google Analytics​ để tiện theo dõi hoạt động của chiến dịch cũng như nhóm khách hàng mà bạn hướng đến.

Bước 5: Kiểm tra lại và thử nghiệm để đảm bảo nội dung Landing Page luôn chuyển đổi tốt.

Bước 6: Thiết lập tự động hóa được xem là phần dễ xây dựng nhất. Bạn có thể tạo một email mẫu như là email cảm ơn khi khách hàng đã đăng ký thành công nhằm tạo sự quan tâm và tạo niềm tin đến người dùng. Bên cạnh đó, còn có thể kiểm tra được tỉ lệ mở hay click vào email tự động đó.


Landing Page là gì? Vai trò của Landing Page trong Marketing Online
 

Đối với lĩnh vực Marketing Online phát triển mạnh như hiện nay thì việc bạn không sở hữu Landing Page chính là một thiệt thòi lớn và thương hiệu hay chiến dịch của bạn cũng sẽ bị đối thủ vượt mặt bất cứ lúc nào. Vì vậy với những kiến thức cũng như phương pháp xây dựng Landing Page được Phương Nam Vina cung cấp đầy đủ ở trên. Ngay bây giờ, bạn hãy bắt bắt vào xây dựng ngay cho mình một trang Landing Page thật sự chất lượng, thật sự thu hút khách hàng và thúc đẩy số lượng sản phẩm bán ra hiệu quả nhé. Chúc bạn thành công!

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Thu Hiền

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0915397117

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo

Minh Nguyệt

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0912333945

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo

Hoài Phương

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0915047117

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo

Hương Giang

Nhân viên tư vấn

Mobile: 0828889588

Skype: Chat Skype

Zalo: Chat Zalo