Phương pháp thu hút khách hàng mua mỹ phẩm mới nhất
Kinh doanh mỹ phẩm đang được xem là một lĩnh vực đem lại nguồn lợi nhuận cao vì nhu cầu làm đẹp của không chỉ riêng chị em phụ nữ mà còn có cả cánh mày râu. Chính vì điều này, hiện nay có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm từ trung cấp đến cao cấp bày bán trên thị trường và song với đó là việc xuất hiện nhiều cửa hàng mỹ phẩm nhưng không phải cửa hàng nào cũng có thể tồn tại và phát triển được. Có chăng là do nhiều yếu tố khác nhau tác động đến việc kinh doanh mỹ phẩm như: địa điểm cửa hàng, sản phẩm, giá….nhưng hơn hết đó chính là cách thu hút người dùng mua sản phẩm. Sau đây, Phương Nam Vina xin chia sẻ đến quý bạn đọc những phương pháp thu hút khách hàng mua mỹ phẩm mới nhất hiện nay thông qua bài viết này nhé.
1. Thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng
Khi bất kỳ một sản phẩm đến tay khách hàng đều có những lợi ích nhất định cũng như giải quyết nhu cầu làm đẹp riêng từng người. Đa phần, người dùng sẽ không tìm mua những sản phẩm tốt nhất trên thị trường, mà sẽ mua những loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình. Chính vì vậy, thay vì thuyết phục rằng sản phẩm này có chất lượng tốt thì bạn nên tìm cho khách hàng những loại mỹ phẩm có thể giải quyết được vấn đề về làn da của họ.
Hãy cho người dùng cảm giác đang được quan tâm thật sự chứ không phải đang được tiếp thị sản phẩm để bán được hàng. Nên trước khi giới thiệu sản phẩm, bạn nên hỏi khách hàng của mình đang gặp vấn đề gì để từ đó tư vấn chính xác với nhu cầu nhằm tăng khả năng thuyết phục hơn. Nhưng để làm được điều này một cách trọn vẹn thì bạn cần có kiến thức chuyên môn về làm đẹp cũng như hiểu biết nhất định về các loại mỹ phẩm thông dụng trên thị trường. Cuối cùng, tuyệt đối không được nói sai, nói quá về sản phẩm, vì nó có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, làn da và làm cho người dùng mất niềm tin vào cửa hàng.
2. Xây dựng niềm tin thông qua trải nghiệm
Hãy thuyết phục người dùng mua hàng bằng cách cho họ trải nghiệm sản phẩm bằng cách dùng thử ngay tại cửa hàng để tạo niềm tin cũng như giúp khách hàng mua đúng sản phẩm mình cần. Vì không một ai muốn mua sản phẩm về nhà dùng nhưng lại không hợp và phải đem ra tận cửa hàng để đổi trả sản phẩm. Hãy chiếm trọn lòng tin của khách hàng thông qua những trải nghiệm từ sản phẩm thực tế được trưng bày trực tiếp tại cửa hàng để người dùng có thể tận tay sử dụng loại mỹ phẩm theo đúng nhu cầu của mình.
3. Truyền thông bằng người nổi tiếng
Được xem là một trong những phương pháp thu hút khách hàng mua mỹ phẩm hiệu quả nhất hiện nay. Thông qua việc mời những người nổi tiếng về trải nghiệm và chia sẻ những công dụng tuyệt vời của từng loại mỹ phẩm mang lại sẽ giúp tạo niềm tin với người dùng một cách hiệu quả. Đặc biệt là giới trẻ hiện nay rất hâm mộ các thần tượng của mình nên sẽ không ngần ngại việc mua và sử dụng mỹ phẩm đó.
Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn đúng người nổi tiếng để quảng cáo cho từng loại sản phẩm. Thông thường sẽ dựa trên các tiêu chí như: độ tuổi, độ nổi tiếng, lượng người theo dõi và kết quả tương tác trả về được đo bằng lượt thích, bình luận, chia sẻ trên các trang mạng xã hội để mang lại kết quả tốt nhất.
4. Tạo sự khan hiếm sản phẩm
Hiện nay có rất nhiều cách để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, ngoài việc nhấn mạnh vào công dụng, thương hiệu hay về giá thì việc tạo cảm giác khan hiếm cũng được xem là một cách rất hiệu quả. Đây là tâm lý chung của hầu hết người tiêu dùng. Họ có thể đã ưng ý sản phẩm này, nhưng lại chần chừ chưa mua vì một vài lý do. Chính vì vậy, hãy đẩy họ vào tình huống buộc phải lựa chọn “mua hoặc không” bằng cách tư vấn sự khan hiếm của sản phẩm trên thị trường một cách tinh tế. Cách này mang lại hiệu quả khá cao và đáng kể, nhất là khi khách hàng đã có ấn tượng và có ý định mua hàng từ trước, khả năng bị thuyết phục lại càng cao.
5. Chương trình khuyến mãi, giảm giá
Thông thường nếu như hành vi mua hàng của nam giới thường bị tác động bởi thương hiệu và chất lượng sản phẩm thì phụ nữ luôn phát cuồng với những chương trình giảm giá khuyến mãi. Việc tạo ra làn sóng khuyến mãi tại cửa hàng hay trên các trang mạng xã hội sẽ được rất nhiều khách hàng quan tâm và thúc đẩy doanh số bán ra tăng hiệu quả. Quá trình tạo ra các chương trình khuyến mãi cũng khá đơn giản chỉ cần bạn thiết kế website mỹ phẩm cũng như thiết lập các trang mạng xã hội như: facebook, zalo, instagram…. sau đó sẽ đăng tải những sản phẩm khuyến mãi thì sẽ nhanh chóng thu hút được nhiều người dùng mua mỹ phẩm.
Tạm kết
Nhìn chung, có nhiều phương pháp khác nhau giúp thúc đẩy số lượng sản phẩm bán ra thị trường những yếu tố quan trọng hơn hết đó chính là cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm. Đây được xem là một yếu tố rất quan trọng nếu muốn phát triển trong ngành này, đó không chỉ là cách giúp bạn tăng uy tín mà còn tạo ra tập khách hàng thân thiết, luôn tin tưởng vào các sản phẩm của shop. Hy vọng 5 phương pháp thu hút khách hàng mua mỹ phẩm hiệu quả nhất hiện nay được Phương Nam Vina liệt kê một cách chi tiết sẽ giúp cho việc kinh doanh mỹ phẩm của các chủ shop thuận lợi hơn. Giúp thúc đẩy doanh thu, phát triển thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành một cách hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan | Xem tất cả
- Landing Page là gì? Vai trò của Landing Page trong Marketing Online
- Hướng dẫn thanh toán
- Thiết kế website Quận 2 uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ
- Nguyên nhân, cách sửa lỗi trang web không bảo mật
- Thiết kế website bất động sản
- UI UX là gì? Giải mã tất tần tật về thiết kế UI UX
- Thiết kế website Quận Bình Tân uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ
- Thiết kế website Tây Ninh
- Thiết kế website huyện Cần Giờ uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ
- Thiết kế website du lịch giá rẻ ở đâu?
- URL là gì? Các thành phần cơ bản của URL trang web
- Khuyến mại dịch vụ Email Server