Tổng hợp những kênh Marketing Online phổ biến nhất hiện nay
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã cơ hội giao lưu và hội nhập giữa các nước với nhau thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu. Đi cùng với đó là sự phát triển của công nghệ thông tin đã đưa những nền tảng những nền tảng Marketing Online vào các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Chính điều này đã giúp việc phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm của công ty, doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. Chỉ cần người dùng sở hữu một thiết thông minh truy cập vào các trang website, mạng xã hội là sẽ bắt gặp thương hiệu của bạn xuất hiện. Sau đây, Phương Nam Vina xin chia sẻ những kênh Marketing Online phổ biến nhất hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu áp dùng. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
Tổng quan về thị trường Marketing Online thời 4.0
Trong hơn 20 năm qua kể từ khi thời kỳ 4.0 bắt đầu phát triển thì thời số hóa bắt đầu xuất hiện với khái niệm mang tên “Marketing Online”. Chính điều này đã làm thay đổi toàn bộ hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới từ hình thức truyền thống sang hình thức thương mại.
Điển hình tại Việt Nam, kể từ khi công nghệ thông tin phát triển thì đa phần người dùng đều sử dụng Google, Facebook, Zalo… mỗi ngày. Nhờ vào những công cụ tìm kiếm hay các trang mạng xã hội mà giờ đây việc tìm kiếm mọi thông về các lĩnh vực hay mua sắm trở nên dễ dàng hơn. Nhận thấy được một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng đó, nên hầu hết các công ty, doanh nghiệp nhanh chóng phát triển các chiến lược Marketing Online để phát triển thương hiệu của mình. Sau đây, Phương Nam Vina xin chia sẻ đến quý bạn đọc TOP những kênh Marketing Online mang được các doanh nghiệp lớn áp dụng và mang lại hiệu quả cao.
Website Marketing
Website được xem là một trong những công cụ hỗ trợ kinh doanh online vô cùng đắc lực. Dường như đối với một số doanh nghiệp thì trang web chính là sự sống và là nguồn doanh thu chính là luôn là yếu tố hàng đầu bắt buộc phải có khi kinh doanh. Để có thể linh hoạt trong cách thức tiếp cận khách hàng, người bán hàng có thể chọn lựa hai hình thức: tự mình thiết kế website hoặc đi thuê các công ty ngoài xây dựng trang web.
Có rất nhiều loại hình website khác nhau như: Website thương mại điện tử, web giới thiệu công ty, website bán hàng…. Chính vì vậy, hãy xác định thật rõ mô hình hoạt động kinh doanh online của mình để xây dựng một trang web thật chuyên nghiệp. Vì website không chỉ là nơi bán hàng hay giới thiệu bản sản phẩm mà còn là hình ảnh đại diện của cả toàn bộ doanh nghiệp trên Internet. Ngoài ra, website cũng là nơi tiếp nhận tất cả những phản hồi chân thật từ người dùng, để từ có công ty sẽ có những điều chỉnh về sản phẩm, dịch vụ một cách tốt nhất.
Social Media
Với hơn một nửa dân số Việt Nam sử dụng các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram…. thì đây chính là kênh thứ 2 mà Phương Nam Vina muốn đề cập tới. Đặc biệt hơn, khi những kênh Social Media này đang trở thành Trend khi mọi thông tin thuộc mọi lĩnh vực đều được cập nhật hàng ngày.
Đối với các doanh nghiệp mà nói thì đây chính là nơi để vô cùng hữu ích để ra mắt những sản phẩm, dịch vụ mới ra thị trường. Bằng những nhận xét, trải nghiệm chân thật của người dùng, từ đó sẽ có những thay đổi cũng như cải tiến để mang đến những gì thật chất lượng đến với khách hàng.
Search Engine Marketing
Hiểu một cách đơn giản thì SEM (Search Engine Marketing) chính là quá trình thu hút lượng truy cập của khách hàng vào trang web bằng cách mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Khi đó tất cả mọi nội dung của doanh nghiệp về sản phẩm, dịch vụ sẽ được xuất hiện khi có người tìm kiếm thông tin gõ đúng từ khóa mà bạn đã mua trước đó.
SEO (Search Engine Optimization) là hình thức tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm và đây được xem là một hình thức được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Bao gồm các phương pháp cải thiện thứ hạng website của bạn lọt vào top trên công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên nhất. Với phương pháp này bạn cần phải có quá trình và một kiến thức nhất định về SEO thì mới thực hiện một cách hiệu quả được.
Cả hai phương pháp trên đều đang được rất nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng. Vì khi lượt truy cập của khách hàng vào website tăng cao chứng tỏ sản phẩm, dịch vụ của bạn đang rất được quan tâm và khi đó sẽ có nhiều người mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, tùy vào lĩnh vực của doanh nghiệp hoạt động mà sẽ có cách áp dụng khác nhau.
Youtube Marketing
Từ trước đến nay chúng ta cứ luôn suy nghĩ Youtube cũng chỉ là nơi cung cấp các video, ca nhạc, phim điện ảnh…. Nhưng hiện nay không phải tự nhiên mà các doanh nghiệp đầu tư một số lượng lớn ngân sách vào kênh này. Theo thống kế mỗi ngày có đến gần 2 triệu người sử dụng nền tảng này và Youtube đã một lượng khổng lồ thông tin về người dùng thông qua các lượt tìm kiếm và thời lượng truy cập. Bên cạnh đó, kênh Social này còn giúp bạn gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng dễ dàng thông qua các Viral Clip giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy, Youtube được xem là một trong những Marketing Online hiệu quả đối với doanh nghiệp.
Email Marketing
Sẽ là một thiệt thòi lớn khi doanh nghiệp của bạn không biết cách sử dụng kênh Email Marketing Online để chăm sóc và quảng bá thương hiệu đến khách hàng. Lợi ích đầu tiên mà kênh này mang lại đó chính là bạn sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí để thực hiện thay vì trước đây bạn phải chi một khoản ngân sách lớn cho việc chạy quảng cáo hoặc in báo giấy nhưng tỷ lệ thành công không cao. Doanh nghiệp có thể gửi hàng loạt Email trong thời gian ngắn đến đúng đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, cũng có thể đo lường được bao nhiêu người nhấp vào đường link quảng cáo sản phẩm trong Email. Ngoài ra, bạn cũng có thể giữ vững mối quan hệ đối với khách hàng, tăng khả năng nhận biết thương hiệu và hơn thế nữa.
Mobile Marketing
Cái tên cuối cùng mà Phương Nam Vina muốn nhắc tới ở đây đó chính là Mobile Marketing. Có lẽ cùng từ “ Mobile First” đã quá quen thuộc với chúng ta và cũng dễ thấy khi hiện nay có rất nhiều người dùng sử dụng Smartphone để truy cập Internet. Được xem là hoạt động tiếp thị Marketing trên các thiết bị di động, máy tính bảng để giới thiệu các thông tin, quảng cáo, chương trình khuyến mãi… đến với khách hàng.
Hình thức này được thực hiện theo nhiều cách khác nhau nhưng để đánh giá được độ hiệu quả hay không? Thì vẫn nằm ở chỗ làm sao chúng ta có thể đưa những thông tin cho khách hàng, nhưng không phải là một spam SMS. Khi thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi được chuyển bằng một tin nhắn SMS rất dễ làm khách hàng hiểu nhầm là một thư Spam. Vì vậy bạn cần chọn một nội dung phù hợp, một hình thức gửi SMS thật hấp dẫn, lôi cuốn và khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng khi nhận được tin nhắn của bạn.
Thời đại công nghệ đang ngày càng phát triển và có rất nhiều phương pháp khác nhau để có thể tiếp cận được khách hàng. Nhưng mỗi kênh Marketing Online sẽ có một ưu và nhược điểm riêng nên doanh nghiệp phải cân nhắc và áp dụng một cách hiệu quả. Trên đây là những kênh Marketing Online điển hình và được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ đang áp dụng và đem về nhiều hiệu quả vượt ngoài mong muốn. Với những thông tin trên Phương Nam Vina hy vọng bạn sẽ chọn lọc và đưa vào những hoạt động kinh doanh online thật hiệu để phát triển thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ thật tốt.
Bài viết liên quan | Xem tất cả
- Chính Sách Bảo Mật
- Thiết kế website Quận 7 uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ
- Tìm hiểu mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng khách hàng
- Kinh doanh online là gì? Phương pháp kinh doanh online hiệu quả nhất
- Social media là gì? Những kiến thức quan trọng về social media
- Nguyên nhân, cách sửa lỗi trang web không bảo mật
- .NET là gì? Những điều cần biết về ngôn ngữ lập trình .NET
- Thiết kế website Vũng Tàu
- Chi phí thiết kế website điện lạnh hết bao nhiêu tiền?
- Thiết kế website Quận Tân Phú
- Bí quyết chăm sóc khách hàng tốt nhất
- CTA là gì? Cách tạo nút CTA khiến khách hàng không thể chối từ