Phương pháp kinh doanh sản phẩm nội thất hiệu quả hiện nay
Như chúng ta đã biết thì ngành nội thất ở Việt Nam đã có lịch sử và truyền thống từ lâu đời, được đông đảo các nước không chỉ trong châu Á mà còn trên toàn thế giới biết đến với những sản phẩm chất lượng có tính thẩm mỹ cao. Chính vì điều này mà cho đến hiện tại lĩnh vực kinh doanh nội thất ở nước ta vẫn đang là mảnh đất màu mỡ để khởi nghiệp vì nhu cầu của con người về việc trang trí không gian của mình ngày càng gia tăng. Hiện tại bạn đang muốn thử sức trong lĩnh vực nội thất nhưng lại chưa nắm rõ về cách kinh doanh hiệu quả. Sau đây, Phương Nam Vina xin chia sẻ đến bạn phương pháp kinh doanh sản phẩm nội thất hiệu quả nhất hiện nay được rất nhiều công ty áp dụng và đạt nhiều thành công nhất định, hãy cùng tham khảo ngay nhé.
Tổng quan lĩnh vực kinh doanh sản phẩm nội thất hiện nay
Trong vài năm trở lại đây theo báo cáo về thị trường nội thất Việt Nam được thực hiện bởi Dongsuh Furniture, các sản phẩm đồ gỗ nói riêng hay sản phẩm nội thất nói chung tại Việt Nam đang được xuất khẩu mạnh trên các thị trường Thế Giới. Bên cạnh đó, một điều vô cùng đáng mừng tiếp theo là thị trường nội thất vẫn đang được các doanh nghiệp nội địa nắm giữ thị phần lớn với khoảng hơn 7.000 doanh nghiệp lớn nhỏ.
Vậy với đà phát triển mạnh của lĩnh vực nội thất trong thời gian sắp tới thì việc bạn bắt tay vào kinh doanh sản phẩm sẽ giúp đem về nguồn lợi nhuận lớn. Sau đây, Phương Nam Vina xin cung cấp đến quý khách hàng những phương pháp kinh doanh sản phẩm nội thất hiệu quả nhất hiện nay nhằm đưa thương hiệu của bạn phát triển mạnh và tiếp cận nhiều đến khách hàng tiềm năng.
Những phương pháp kinh doanh sản phẩm nội thất hiệu quả
1. Xây dựng nền tảng marketing online
Hiện nay với sự phát triển mạnh của công nghệ thông tin đã khiến cho hầu hết các lĩnh vực đều áp dụng chiến lược kinh doanh online và ngành nội thất cũng không ngoại lệ. Việc sở hữu các trang mạng xã hội lớn như: Facebook, Zalo…. với hàng triệu người truy cập mỗi này thì việc của bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm là sẽ tiếp cận đến được rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Đặt biệt, xu hướng hiện nay được được rất nhiều công ty cung cấp sản phẩm nội thất hàng đầu tại Việt Nam đã và đang áp dụng đó chính là xây dựng trang web. Thiết kế website nội thất sẽ giúp việc kinh doanh sản phẩm online trở nên dễ dàng hơn hết thông qua việc bạn đăng tải thông tin về sản phẩm như: hình, giá cả, nội dung….Khách hàng có thể mua bất kỳ một sản phẩm nào nhưng không cần thiết phải đến trực tiếp showroom mà chỉ cần đặt hàng là sẽ sở hữu sản phẩm trong vòng vài ngày.
2. Phân tích đối thủ cạnh tranh trên thị trường
Sau khi bạn đã xây dựng xong hệ sinh thái online thì việc tiếp theo đó chính là nghiên cứu và phân tích thật kỹ các đối thủ cạnh tranh cùng ngành với mình. Vì chỉ khi xác định được những đối thủ của mình là ai, đang kinh doanh những sản phẩm gì, khi đó bạn mới xây dựng kế hoạch cụ thể để phát triển được.
Về mặt thương hiệu, hãy xem các chiến dịch marketing của đối thủ hoạt động chủ yếu dựa trên kênh nào. Từ đó, sẽ có kế hoạch chi ngân sách phù hợp cho việc xây dựng các kênh online cũng như chi phí cho quá trình chạy quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra các mẫu quảng cáo nội thất của đối thủ trên thị trường online, cách mà họ tiếp cận khách hàng như thế nào để đưa ra phương pháp quảng cáo hiệu quả nhất. Một điểm lưu ý nữa đó chính là cần tránh việc kinh doanh các sản phẩm cùng chung thị trường với những ông lớn đã quá nổi tiếng và thương hiệu đã được rất nhiều khách hàng biết đến để tránh trường hợp doanh thu bị sụt giảm.
3. Nắm bắt xu hướng - Tạo sự khác biệt
Hiện nay có hơn hàng ngàn công ty đang kinh doanh trong lĩnh vực nội thất với rất nhiều sản phẩm được thiết kế đa dạng. Vậy để thương hiệu tồn tại và phát triển thì phải cần có sự khác biệt trong từng sản phẩm mới có thể thu hút được nhiều khách hàng. Được xem là loại hàng hóa có giá trị cao, khách hàng thường phải chi số tiền lớn để mua nên họ đều cân nhắc rất kỹ càng nên dẫn đến yêu cầu đưa ra sẽ không hề thấp. Nếu sản phẩm của không có sự đột phá trong cách thiết kế, đa tiện ích khi sử dụng thì đương nhiên họ sẽ chọn cửa hàng khác tốt hơn.
Bên cạnh đó, nội thất được xem như đồ trang trí cho ngôi nhà, vì thế mà mỗi một thời điểm sẽ có xu hướng khác nhau. Bắt buộc bạn phải dự đoán được thời gian tới xu hướng nào được ưa chuộng để bắt kịp, điều này quyết định rất lớn tới quá trình thúc đẩy doanh số. Chính vì vậy, việc thường xuyên tạo ra những sản phẩm nội thất có thiết kế mới lạ sẽ giúp thương hiệu của bạn tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác, giảm bớt áp lực về giá thành, hấp dẫn khách hàng và thúc đẩy doanh số tăng hiệu quả.
4. Am hiểu kiến thức về sản phẩm nội thất
Quá trình học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức là điều rất cần thiết mà bất cứ người kinh doanh nào cũng cần thực hiện trước khi xâm nhập vào thị thường. Đặc biệt với một ngành hàng có số vốn đầu tư không hề nhỏ như nội thất thì điều này càng quan trọng hơn, chính vì thế mà mỗi bước đi đều phải thật cẩn thận và chính xác.
Am hiểu vật liệu loại vật liệu hay cách thiết kế từng sản phẩm không chỉ giúp bạn lựa chọn được nguồn cung chất lượng, giá tốt mà bên cạnh đó còn giảm được nỗi lo về phong cách của những sản phẩm mới. Nếu không nắm rõ về thiết kế, bạn sẽ chỉ giới thiệu được sản phẩm chứ chẳng giúp khách giải quyết vấn đề chọn được sản phẩm phù hợp theo đúng yêu cầu. Ngoài ra, trong quá trình tư vấn cho khách hàng bạn có thể tự tin tư vấn những sản phẩm phù hợp với túi tiền cũng như hướng dẫn chi tiết cách sử dụng, bảo quản như vậy sẽ giúp họ yên tâm và tin tưởng hơn. Như thế, mỗi khi có nhu cầu họ sẽ quay lại và còn giới thiệu cho nhiều người khác nữa.
Lời kết
Lựa chọn khởi nghiệp để kinh doanh là một hướng đi không còn quá xa lạ đặc biệt đối với lĩnh vực nội thất. Nhưng để lựa chọn của mình luôn luôn đúng thì bạn cần có một nền tảng kiến thức vững về lĩnh vực đó và hơn hết phải biết cách kinh doanh hiệu quả kết hợp hài hòa giữa online và offline. Trên đây là những phương pháp kinh doanh nội thất hiệu quả được Phương Nam Vina chọn lọc từ kinh nghiệm của các thương hiệu lớn tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng với những thông tin, kiến thức được cung cấp ở trên sẽ giúp thương hiệu nội thất của bạn nhanh chóng tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn và phát triển mạnh ở thị trường Việt Nam.
Bài viết liên quan | Xem tất cả
- Thiết kế website nội thất hết bao nhiêu tiền?
- Thiết kế website Quận 9 uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ
- Thiết kế website bán ô tô, xe máy
- Thiết kế website Quận 3 uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ
- Công ty thiết kế website uy tín
- Website là gì? Tại sao nên thiết kế website chuyên nghiệp?
- Thiết kế website xây dựng
- Phương pháp kinh doanh sản phẩm điện lạnh hiệu quả nhất
- Thiết kế website huyện Hóc Môn uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ
- Ngôn ngữ lập trình là gì? Ngôn ngữ lập trình có mấy loại?
- Thiết kế website Quận 4 uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ
- Thiết kế website Quận 6 uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ